Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018

tinh trùng yếu - phòng khám kiến quốc



Hiện nay, khoa học - công nghệ phát triển vượt bậc nhưng tinh trùng ở nam vẫn còn là một “ẩn số” đối với y học. Y học có thể đưa ra con số bình thường của chiều cao cơ thể, của lượng đường trong máu nhưng vẫn chưa có một con số bình thường thuyết phục của tinh dịch. 30 năm trước, các bác sĩ cho rằng cần phải có trên 40 triệu tinh trùng/ml tinh dịch thì mới gọi là bình thường. Hơn 10 năm trước, con số "bình thường" này rút lại là 20 triệu con tinh trùng/ml tinh dịch. Và năm 2009 thì y học lại đưa ra con số "bình thường" thấp hơn, chỉ còn 15 triệu tinh trùng/ml tinh dịch. Vì vậy, tới 10-20 năm nữa, giới y học có thể còn đưa ra con số "bình thường" thấp hơn nữa.



Tổ chức y tế thế giới (WHO) khi đưa ra các con số của tinh dịch đồ chỉ gọi đó là "các giá trị tham khảo"(reference values), thay vì khẳng định đó là trị số bình thường (normal values). Bởi chuẩn tham khảo mà WHO đưa ra chỉ có ý nghĩa khuyến cáo: nếu tinh dịch đồ của bệnh nhân nằm dưới các con số tham khảo này thì khả năng sinh sản của bệnh nhân giảm, giảm chứ không có nghĩa là không thể; nhưng không là không có những trường hợp dẫn đến vô sinh, nếu không điều trị thì cơ hội có con của bệnh nhân thấp hoặc không xảy đến nếu có kèm theo các yếu tố khác như: giao hợp thưa, vợ lớn tuổi, vợ cũng có bệnh về sinh sản....

Vô sinh đang là vấn đề bức thiết nhất, tính đến thời điểm hiện tại nó được coi là một căn bệnh của thời đại. Có tới khoảng 15% các cặp vợ chồng không có con trong vòng 1 năm. Theo thống kê, vô sinh do vợ chiếm khoảng 40%, do chồng 40% và khoảng 10% do cả 2 vợ chồng và 10% không tìm thấy nguyên nhân.
Những quý ông vô sinh thuộc nhóm: Nhóm có tinh trùng nhưng tinh trùng ít, tinh trùng yếu, tinh trùng loãng, tinh trùng dị dạng, tinh trùng bất bình thường hay có màu sắc tinh trùng khác lạ. Ngoài ra, nhóm không có tinh trùng hay còn gọi là vô tinh.


Những cách khắc phục tinh trùng yếu như sau:

  • Hạn chế sử dụng bia rượu, thuốc lá cũng như các chất kích thích. Những sản phẩm này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tinh trùng thậm chí còn là căn nguyên gây ra những bệnh lý nguy hiểm khác.
  • Thức khuya, ngủ không đủ : không chỉ ảnh hưởng đến thần kinh mà còn ảnh hưởng đến chất lượng tinh binh
  • Mặc quần lót chật: Thói quen xấu này nếu kéo dài sẽ khiến cho bộ phận sinh dục của nam giới nóng lên, không tốt cho sự phát triển của tinh trùng. Tốt nhất nam giới nên mặc quần lót hơi rộng, và không nên mặc quần jeen bó chật lấy bộ phận sinh dục. Tối nằm ngủ có thể không cần mặc đồ lót để máu được lưu thông tốt hơn đến tinh hoàn. Cũng nên hạn chế việc tắm nước nóng, dùng lap top đặt trên đùi thời gian dài.
  • Dinh dưỡng: Nam giới nên tăng cường bổ sung các loại vitamin C, E trong khẩu phần ăn hàng ngày. Nên ăn những thực phẩm có chứa chất kẽm (là một chất quan trọng cấu tạo nên tinh trùng ) có nhiều trong các loại hải sản như như hàu, sò huyết.
  • Không nên ăn quá nhiều đồ cay nóng hoặc uống nước đá quá lạnh cũng như các loại nước ngọt có ga.
  • Bổ sung giá sống trong khẩu phần ăn: Giá sống có chứa nhiều vitamin B2, B12, A,C, E và một số men tiêu hóa, acid amin và protein giúp cho cơ thể giải độc, dễ tiêu, và chống các gốc tự do giúp chống ung thư, đẹp da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét