Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018

Để tinh trùng luôn khỏe mạnh các chàng nên bổ sung thường xuyên những thực phẩm giúp tinh trùng khỏe mạnh như chuối, socola, cà chua, quả óc chó,...Cũng blog chuyện ấy tìm hiểu những thực phẩm giúp hỗ trợ và điều trị tinh trùng yếu 


Kết quả hình ảnh cho top thực phẩm tinh trùng khỏe mạnh
Theo nghiên cứu nghiên cứu mới nhất, có đến 1/5 số nam giới gặp vấn đề tinh trùng thấp, nghĩa là dưới 15 triệu tinh trùng/ một ml tinh dịch. Và 1/6 số cặp đôi trẻ hiện đang gặp vấn đề khó khăn trong việc mang thai, trong đó nguyên nhân do số lượng tinh trùng của nam giới thấp hoặc chất lượng tinh trùng kém hiếm 20%.

1. Hàu

Loại hải sản này là một trong những thức ăn tốt cho tinh trùng bạn không nên bỏ qua. Không chỉ chứa nhiều kẽm giúp cải thiện ham muốn, hàu còn dồi dào các amino axit thiết yếu hỗ trợ cho quá trình sản xuất tinh trùng trong hệ thống cơ quan sinh sản.

2. Rau chân vịt

Rau chân vịt rất giàu axit folic làm tăng số lượng tinh trùng. Axit folic cũng giúp tăng cường số lượng tinh trùng cũng như làm tăng nhu động của chúng.

3. Thịt đỏ

Axit amin có nhiều trong các loại thịt đỏ như thịt bò, cừu, hươu, giúp tăng lượng tinh binh nhiều rõ rệt.
Top 17 thực phẩm giúp tinh trùng luôn khỏe mạnh thịt đỏ

Ngoài ra, nhờ khả năng tăng tiết oxit nitrit, “cậu bé” của anh xã cũng khỏe lây khi cơ thể được nạp đủ lượng thịt đỏ theo nhu cầu.

4. Các loại đậu

Thiếu kẽm là một trong những nguyên nhân cản trở khả năng sinh sản ở phái mạnh. Do đó, trong thực đơn ăn uống hằng ngày, bạn đừng quên bổ sung kẽm qua các thực phẩm như các loại đậu, lúa mạch, thịt đỏ.

5. Quả óc chó

Quả óc chó rất giàu aixt béo omega-3. Theo một nghiên cứu của Hội sinh sản quốc tế, nam giới ăn khoảng một nắm nhỏ hạt óc chó (5-7 quả) mỗi ngày sẽ giúp tăng sức sống, tăng khả năng vận động và hình thái của tinh trùng.
thực phẩm giúp tinh trùng khỏe Quả óc chó

6. Hạt bí ngô

Hạt bí ngô rất giàu kẽm, có vai trò quan trọng với sự phát triển của tinh trùng và hỗ trợ quá trình sản xuất testosterone. Loại hạt nà cũng rất giàu khoáng chất và nhiều loại vitamin khác có lợi cho sức khỏe con người.

7. Cà chua

Chất lycopene dồi dào trong cà chua có khả năng tăng số lượng tinh trùng lên đến 70%. Ngoài ra, theo nghiên cứu từ các nhà khoa học tại Boston, đàn ông duy trì thói quen ăn cà chua 2-4 lần/tuần sẽ giảm nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt.

8. Đậu lăng

Đặng lăng là một trong những nguồn thực phẩm giàu axit folic tự nhiên rất tốt đối với khả năng sinh sản của nam giới và cả nữ giới. Nếu chế độ ăn của nam giới có lượng axit folic thấp sẽ làm gia tăng tỷ lệ bất thường ở nhiễm sắc thể trong tinh trùng.

thực phẩm giúp tinh trùng luôn khỏe mạnh đâu lăng đậu tương

Ngoài ra, đậu năng cũng là nguồn thực phẩm tuyệt vời chứa protein chay và chất xơ, rất tốt cho sức khỏe nam giới.

9. Chocolate đen

Ngoài công dụng cực hữu ích cho chuyện phòng the, chocolate đen chứa nhiều L-Arginine HCL, amino axit, còn kích thích khả năng sản xuất tinh trùng trong tinh hoàn.

10. Trái cây giàu vitamin C

Trái cây nhà họ vitamin C như cam, quýt, dâu tây, bưởi, kiwi cực tốt cho đội quân tinh binh. Trái cây giàu vitamin C như dâu tây, cam và quả anh đào chứa nhiều chất chống oxy hóa. Loại trái cây này giúp ngăn chặn tổn thương tinh trùng và cũng làm tăng số lượng tinh trùng. Trái cây giàu vitamin C cũng rất giàu axit folic, làm tăng cường sức mạnh cho tinh trùng.

thực phẩm giúp tinh trùng luôn khỏe mạnh vitamin c

Chất chống ô-xy hóa dồi dào trong thành phần quả giúp tiêu diệt các gốc tự do, bảo vệ tinh trùng khỏi những tổn thương, giảm thiểu tình trạng tinh dịch vón cục, tăng khả năng thụ tinh. Các chất chống oxy hóa trong đó giúp tiêu diệt các gốc tự do và bảo vệ tinh trùng. Trái cây giàu vitamin C còn giúp ngăn chặn tinh dịch vón cục, điều này sẽ thúc đẩy nhu động và cải thiện khả năng thụ tinh.

11. Nhân sâm

Nhắc đến thực phẩm giúp tăng cường sinh lực, không thể không nhắc đến nhân sâm. Siêu phẩm này cực hữu dụng với những cặp vợ chồng đang mong con. Vừa là thuốc bổ dành cho phái mạnh, giúp giãn cơ, cải thiện sự lưu thông máu, nhân sâm còn tăng cường sức chiến đấu cho đội quân tinh binh.

12. Tỏi

Tỏi có nhiều allicin, chất giúp đẩy mạnh lưu thông máu trong cơ quan sinh dục và tăng số lượng tinh binh. Bên cạnh đó, vitamin B6 và selen trong tỏi giúp bảo vệ tinh trùng khỏi tổn thương, điều tiết tốt việc sản xuất hormone giới tính.

13. Axit folic

Không chỉ quan trọng với phụ nữ đang chuẩn bị mang thai, axit folic cũng cực kỳ cần thiết đối với các quý ông đang có ý định làm cha. Axit folic giúp tạo ra các DNA và đội quân tinh binh khỏe mạnh. 

Top thực phẩm giúp tinh trùng luôn khỏe mạnh axit folic

Đừng bỏ qua thực phẩm giàu folate như đậu, rau xanh đậm, thịt đỏ, trứng, ngũ cốc trong chế độ ăn uống hằng ngày.

14. Các loại hạt

Giàu selen, các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, bí ngô, hướng dương rất có ích trong chuyện tăng cường “hạt giống” của anh xã nhà bạn. Nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng tinh trùng bơi nhanh hơn khi được bổ sung đủ selen và các khoáng chất.

15. Lựu

Lựu rất giàu chất chống oxy hóa làm giảm malondialidehyde – chất gây tổn hại đến tinh trùng. Ăn lựu thường xuyên có thể giúp cơ thể tiêu diệt các gốc tự do và cải thiện khả năng của tinh trùng.

16. Chuối

Chuối chứa bromelain là một enzyme điều khiển hormone giới tính. Chuối cũng chứa vitamin A, B1 và C. Các vitamin này thúc đẩy sản xuất tinh trùng và giúp cơ thể trong việc cải thiện sức chịu đựng của tinh trùng.

17. Việt quất

Trong quả việt quất có chứa chất chống oxy hóa quercetin và resveratrol giúp chống viêm hiệu quả. Nghiên cứu cho thấy quercetin có thể giúp duy trì sức khỏe tinh trùng, tăng khả năng vận động và nâng cao chất lượng, còn resveratrol giúp cải thiện đáng kể số lượng tinh trùng.

Top thực phẩm giúp tinh trùng luôn khỏe mạnh việt quất

Vì vậy chị em nên chuẩn bị cho chồng như ly nước việt quất hoặc sinh tố việt quất để thưởng thức hàng tuần.

Trên đây là 18 loại thực phẩm giúp tinh trùng khỏe mạnh, hỗ trợ và điều trị bệnh tinh trùng yếu ở nam giới. Đừng quên kết hợp với các phương pháp tập luyện cùng với chế độ sinh hoạt vợ chồng hợp lý và tránh các thực phẩm giết chết tinh trùng để điều trị bệnh tinh trùng yếu.

Các thông tin liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét