Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2018

Tinh dịch có màu - có thể là dấu hiệu của bệnh tật



Màu sắc tinh dịch nói lên nhiều điều.

Tinh dịch thường là một chất lỏng màu trắng đục hoặc màu xám. Sau khi XY xuất tinh, tinh dịch có thể dày và quánh giống như sữa ong chúa nữa cơ. Trong khoảng 30 phút, anh bạn này sẽ dần chảy như nước mũi và trong. Tinh dịch dày lên và hóa lỏng được cho là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với quá trình sinh sản đó các ấy ạ! Chúng mình cũng có thể nhận biết thấy tinh binh có mùi clo nhẹ, hơi ngọt do có hàm lượng chất frutose cao. Mùi vị của tinh dịch có xu hướng thay đổi chút ít từ người này sang người kia và có thể bị ảnh hưởng bởi chế độ ăn uống của các chàng nữa.

Các yếu tố ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng.
Tinh trùng loãng vẫn có thể sinh con?
Làm sao có thể nhận biết tinh dịch có khỏe mạnh hay không chỉ bằng mắt thường




Tinh dịch có màu – có thể là dấu hiệu của bệnh tật


Bỗng một ngày, các bạn nam phát hoảng nhận ra tinh dịch của mình có màu kì lạ... Điều này cảnh bảo rằng bạn đã mắc phải một số bệnh ở bộ máy sinh sản rồi đấy!


Tinh dịch màu hơi vàng xanh có thể là biểu hiện của viêm nhiễm đường tiết niệu, sinh dục hoặc chỉ là sự thay đổi sinh lý thoáng qua. Nếu tinh dịch có các hạt nhỏ, bóp thấy mịn như bột thì đó là hiện tượng bất thường do đường dẫn và xuất tinh bị viêm nhiễm (các tế bào, xác vi trùng và xác tinh trùng đã chết đọng lại...). Các chàng nhớ nhé, bình thường, tinh dịch có màu trắng đục, thường đặc khi xuất tinh và hóa lỏng vài phút sau đó. Thế nên, nếu ấy thấy bất cứ biểu hiện bất thường kèm theo màu sắc vàng xanh như trên thì bạn hãy mau đến phòng khám để bác sĩ khám thực thể và phân tích tinh dịch mới có thể tìm ra nguyên nhân cụ thể!







Tinh dịch có lẫn máu


Nếu máu vừa chảy ra ngay trong lúc xuất tinh thì tinh dịch thường đỏ tươi hoặc có những sợi máu đỏ pha lẫn. Trường hợp máu chảy ra từ trước thì tinh dịch có màu nâu đỏ như gỉ sắt, khó phát hiện khi dùng bao cao su. Nhiều trường hợp tinh dịch vừa có màu đỏ tươi vừa đỏ nâu. Nguyên nhân tinh dịch có máu là do bên trong cơ thể ấy có vỡ mạch máu nào đó ở đường ống dẫn tinh, túi tinh hoặc tuyến tiền liệt. Lúc này, bạch cầu trong máu sẽ ăn tinh trùng (hiện tượng thực bào), khiến tinh dịch không còn tinh trùng nữa. Nếu tình trạng chảy máu cứ tái diễn thường xuyên, cơ thể sẽ hình thành các kháng thể chống kháng tinh trùng gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới.


Tinh dịch vón cục màu kem sữa


Các chuyên gia giới tính đều cho rằng, hiện tượng tinh dịch vón cục không phải là một bệnh mà chỉ là biến chứng của nhiễm khuẩn (hay bệnh tự miễn dịch) của các cơ quan đã góp phần tạo ra tinh dịch. Có hai khả năng:


- Đường dẫn tinh bị viêm nhiễm khiến các tế bào, xác vi trùng và xác tinh trùng đã chết đọng lại.


- Môi trường tinh dịch thay đổi khiến một số protein và muối khoáng trong tinh dịch kết tủa.


Tinh dịch có màu xanh đậm hoặc vàng xanh


Nếu tinh dịch có màu xanh đậm hoặc vàng xanh, kèm theo tinh hoàn sưng to, đau rồi lan sang vùng bẹn, đó là dấu hiệu của viêm niệu đạo hoặc bệnh lậu. Việc không giữ vệ sinh “vùng cấm địa” sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập và gây viêm niệu đạo. Lúc này, vi khuẩn sẽ lan sâu vào niệu đạo, ống dẫn tinh gây viêm tinh hoàn, làm sưng to, bong mủ ở tinh hoàn. Chính chất mủ đã làm cho tinh dịch có màu xanh đó mà! Bên cạnh đó, những người bị lậu, viêm niệu đạo thường đi tiểu buốt, tinh dịch có mùi hôi khó chịu. Nếu để lâu, tình trạng viêm nhiễm sẽ gây teo tinh hoàn hoặc tắc ống dẫn tinh, dẫn đến vô sinh.


Tinh dịch có màu đen mới lạ chứ


Tinh dịch có màu đen quả thật rất kì lạ mà không phải teenboy nào cũng từng gặp. Trong trường hợp này, chỉ có bác sĩ mới có thể có kết luận chính xác nhất vì sao tinh dịch lại có màu đen.


Một số gợi ý cho các bạn trai tham khảo này: Màu đen trong tinh dịch mà teenboy nhìn thấy khi xuất quân có thể là máu. Đây cũng có thể là dấu hiệu của sự nhiễm trùng tuyến tiền liệt hoặc túi tinh, cũng có thể là do chấn thương đơn giản (như chấn thương do đi xe đạp).







Ngoài ra cũng không thể loại trừ khả năng bạn mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục, hoặc do các mạch máu bị vỡ trước khi xuất tinh. Khi chưa biết chính xác nguyên nhân, bạn đừng quá lo lắng, mà cần nghỉ ngơi và tới khám bác sĩ càng sớm càng tốt.


Điều đầu tiên bác sĩ làm sẽ là khuyên bạn nên thoải mái và đừng lo lắng quá cho “bộ phận dân số” của bạn, các bác sĩ sẽ giúp bạn trở lại bình thường. Vậy nên, gặp trường hợp tinh dịch có màu “kì lạ” thế này, đừng ngại ngần gặp bác sĩ nhé.


Tinh dịch có màu trong như thạch


Ở các bạn nam đang trong giai đoạn dậy thì nhưng cơ thể chưa phát triển hoàn toàn trưởng thành. Do đó, việc nam giới thấy tinh dịch của mình có màu trong thì cũng là bình thường chứ không phải điều gì bất thường.


Trong khoảng 12 tháng sau khi bắt đầu dậy thì, các bạn trai sẽ thấy mình xuất tinh lần đầu tiên. Ở giai đoạn mở đầu “chặng đường” này, nam giới sẽ thấy lượng tinh dịch tương đối ít, thường là có màu trong và ngay cả khi đã tan ra thì vẫn giống dạng thạch chứ không giống dạng lỏng như ở người đàn ông trưởng thành. Khi lớn lên và trải qua quá trình dậy thì, tinh dịch của bạn cũng phát triển dần lên và ngày càng “chất lượng” hơn với lượng tinh dịch sung mãn hơn.


Tuy nhiên, nam giới cũng cần ghi nhớ là không phải bạn nam nào cũng có lượng tinh dịch, màu tinh dịch và trạng thái tinh dịch như nhau trong thời gian dậy thì và ngay cả khi đã trưởng thành đâu nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét